Thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh và ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến hơn. Vì thế đây là miếng đất màu mở mà bất cứ doanh nghiệp nào kinh doanh trong thời đại này cũng muốn có
Công nghệ phát triển, kết nối Internet tốt hơn và mức sống được nâng cao sẽ là các yếu tố tiếp tục thúc đẩy hoạt động mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á và đặc biệt tại Việt Nam. Đến nay đến 2025 Việt Nam sẽ tăng mạnh nhất (gấp 6,5 lần so với năm 2018) lượng mua hàng trực tuyến và đứng thứ 2 trong khu vực về giá trị
Thị trường mua sắm trực tuyến đang khởi sắc tại Việt Nam: với khoảng 23 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến thông qua các website bán hàng, website thương mại điện tử hoặc facebook... và con số này đang tăng nhanh vì sự phát triển mạnh mẽ của thị trường di động
Thói quen mua sắm phụ thuộc vào từng vùng miền, văn hóa khác nhau và thói quen ấy còn ảnh hưởng khi mua sắm trực tuyến. Mới đây Cổng thương mại điện tử và so sánh giá tại 7 thị trường Đông Nam Á iPrice (iPrice.vn) đã nghiên cứu và kết luận có sự khác biệt rõ rệt về thói quen mua sắm trực tuyến giữa TP. HCM và Hà Nội
Hôm 18/9 tại buổi công bố chính sách thương mại điện tử Việt Nam năm 2015. Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (ông Nguyễn Hữu Linh) nhận định với khoảng 30% dân số mua sắm online vào năm 2020.